TẬP HUẤN “KỸ NĂNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG VÀ ỨNG DỤNG CÔNG CỤ AIDET, SBAR TRONG GIAO TIẾP” CHO NHÂN VIÊN Y TẾ
Nhằm nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng, xây dựng hình ảnh và thương hiệu bệnh viện song song với việc hoàn thiện giá trị cốt lõi và hướng tới sự hài lòng của người bệnh, ngày 11/12/2024, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng chăm sóc khách hàng và ứng dụng công cụ AIDET, SBAR trong giao tiếp” dành cho đội ngũ nhân viên y tế.
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, BSCKII. Tô Quang Hưng - Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh mục tiêu: “Lấy người bệnh làm trung tâm, chăm sóc từ trái tim”. Đội ngũ cán bộ y tế với chuyên môn vững vàng, giao tiếp chuyên nghiệp sẽ giúp người bệnh và gia đình an tâm, tin tưởng, từ đó hợp tác tốt hơn trong quá trình điều trị. Nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử không chỉ thể hiện y đức mà còn góp phần xây dựng môi trường làm việc an toàn, thân thiện, văn minh, hiệu quả, tạo dựng hình ảnh đẹp cho bệnh viện.
BSCKII. Tô Quang Hưng - Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Tại buổi tập huấn, TS. Trương Thị Mai Quyên đã chia sẻ những nội dung thiết thực và bổ ích, bao gồm:
- Chăm sóc lấy người bệnh làm trung tâm với tinh thần “Hãy để tôi giúp bạn một tay”.
- Xây dựng hình ảnh, tác phong cá nhân chuyên nghiệp và thương hiệu bệnh viện.
- Tiêu chuẩn phục vụ chuyên nghiệp.
- Ứng dụng công cụ AIDET trong giao tiếp
AIDET - 5 bước giao tiếp hiệu quả
- Ứng dụng công cụ SBAR trong trao đổi thông tin.
SBAR - Trong trao đổi thông tin
- Kỹ năng kiềm chế và vượt qua áp lực trong công việc.
TS. Trương Thị Mai Quyên chia sẻ các nội dung trong buổi học
Thông qua buổi tập huấn, đội ngũ nhân viên y tế đã nắm vững các công cụ giao tiếp, nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của kỹ năng chăm sóc khách hàng và biết cách ứng dụng thành thạo vào thực tiễn. Đây là tiền đề quan trọng để hướng tới mục tiêu “Chất lượng - An toàn - Chuyên nghiệp”, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế của bệnh viện.
Đội ngũ cán bộ nhân viên bệnh viện tham dự lớp tập huấn.
Hoàng Thị Thanh Hường