Bệnh viện Sản Nhi Tỉnh Vĩnh Phúc - Địa chỉ: Km 9 quốc lộ 2, đoạn đường tránh Vĩnh Yên, xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc (3,72 km)Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc 15000 - Điện thoại: (0211) 3 711 489, Hotline: 0964.951.010, Email: quanlychatluong.sannhivp@gmail.com, Website: http://sannhivinhphuc.vn. Trưởng Ban Biên tập: Bác sĩ Nguyễn Thanh Ngọc-Phó Giám đốc bệnh viện.
Từ khóa tìm kiếm Từ khóa tìm kiếm

KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM (27/2/1955 - 27/2/2020) KHÔNG HOA KHÔNG CỜ NHƯNG THẬT XÚC ĐỘNG

(Ngày đăng: 26/02/2020, số lượt xem: 1124)

 

            Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế (công văn số 751/BYT-TT-KT ngày 20/02/2020), tạm dừng tổ chức các hoạt động tôn vinh nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam năm nay (27-2-2020). Sáng nay (26/2/2020) sau buổi giao ban toàn viện, Bệnh viện Sản Nhi đã dành ít phút kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam trong nội bộ Bệnh viện.

Phát biểu của Đồng chí Đỗ trọng Cán - Giám đốc Bệnh viện, biểu dương, ghi nhận những kết quả, những cố gắng về mọi mặt của cán bộ y tế Bệnh viện trong năm vừa qua. Trước tình hình dịch Covid-19 trên thế giới đang diễn biến phức tạp, khó lường, nguy cơ bùng phát dịch lại rất cao. Các cán bộ y tế sẽ tạm gác lại niềm vui riêng trong ngày truyền thống của ngành để tập trung chống dịch. Các danh hiệu, phần thưởng cao quý của cá nhân và tập thể sẽ được tôn vinh vào dịp khác.

Đồng chí Giám đốc cũng đã triển khai nội dung của Hội nghị trực tuyến toàn quốc ngày 25/2/2020 về triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng chống dịch Covid -19 đặc biệt là bài phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Thời điểm hiện tại, Việt Nam đã kiểm soát dịch tốt, chỉ có 16 ca dương tính, đã chữa khỏi cho 16/16 bệnh nhân, vùng tâm dịch (Sơn Lôi – Bình Xuyên – Vĩnh Phúc) đã qua ngày thứ 10 không ghi nhận bệnh nhân mắc Covid – 19 mới. Tuy nhiên, đây là chiến dịch đầu tiên, còn có thể có những chiến dịch kế tiếp, nên cần vừa học, vừa làm, vừa rút kinh nghiệm. Tình hình dịch bệnh Covid -19 trên thế giới đang diễn biến phức tạp, nhất là một số nước như Hàn Quốc, Ý, Iran, và một số nước khác. Do vậy Việt Nam cần phải thận trọng, Việt Nam là quốc gia có biên giới đường bộ, đường thủy, người qua lại đông, số lượng công dân Việt Nam sinh sống tại 2 tỉnh bùng phát dịch của Hàn Quốc lớn khoảng 26.000 người có thể về nước, nguy cơ lây nhiễm rất cao. Chính vì vậy không được chủ quan, cần tích cực tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức trong công tác phòng chống dịch. Các địa phương chủ động tăng cường các biện pháp cách ly đối với người bị nghi nhiễm và các biện pháp phòng chống dịch thiết thực, hiệu quả theo 5 bước: Ngăn chặn triệt để; phát hiện và phát hiện sớm nhất; cách ly và cách ly ngay lập tức; khoanh vùng và khoanh thật gọn; dập tắt và dập tắt triệt để. Tại Hội nghị trực tuyến cũng đã dành 1 phút để tri ân nhân viên y tế đã hy sinh và những người đã mất trong vụ dịch SARS (Hội chứng hô hấp cấp tính nặng) năm 2003.  

 Thực hiện sự chỉ đạo của ngành, Đồng chí Giám đốc bệnh viện nói: 27/2 năm nay tuy không hoa không cờ chúng ta vẫn phải nhớ ơn các thầy thuốc “những chiến sĩ áo trắng” luôn thầm lặng, dấn thân, không ngại vất vả, hiểm nguy kể cả mạng sống của mình để cho chúng ta sống tốt đẹp hơn. Toàn ngành y tế vẫn thầm lặng làm việc với tinh thần “Chống dịch như chống giặc, đánh trận nào thắng trận đó và đây không phải là trận cuối”. Bệnh viện Sản Nhi sẽ cùng các đơn vị trong ngành của Tỉnh Vĩnh Phúc quyết tâm thực hiện chống dịch Covid - 19 thành công. Đồng chí Giám đốc cũng căn dặn, cán bộ y tế không quên nhiệm vụ chuyên môn hàng ngày, chuẩn bị nhân lực, vật lực, cập nhật kiến thức thật tốt, theo dõi sát người bệnh sát không để xảy ra sai sót. Bên cạnh đó tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, không ngừng rèn luyện để xứng đáng với lời Bác dặn “ Thầy thuốc như mẹ hiền”.  Đồng chí cũng đề nghị các lãnh đạo khoa triển khai những nội dung và tinh thần này tới toàn thể nhân viên của khoa trong buổi giao ban sáng 27/2/2020.

Khuyên Nguyễn